IFK – Japanese Language School

11 địa điểm anime có thật nên ghé thăm ở Nhật Bản (Phần 2)

11 địa điểm anime có thật nên ghé thăm ở Nhật Bản (Phần 2)

Shirakawago - Higurashi no naku koro ni

Dia diem anime Nhat Ban (p2) 1

Shirakawago là một khu vực thuộc Tỉnh Gifu có nhiều ngôi làng và được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới . Đây là nguồn cảm hứng chính cho ngôi làng hư cấu Hinamizawa trong tác phẩm ” Higurashi no naku koro ni “, còn được gọi bằng tiếng Anh là “Hinamizawa, ngôi làng bị nguyền rủa” (2006) vì sự chuyển thể sống động của nó. Ngôi làng này nổi tiếng với những ngôi nhà mái tranh truyền thống, được gọi là gassho-zukuri, được thể hiện nổi bật trong chương trình. Bộ truyện ban đầu là một bộ tiểu thuyết trực quan, sau đó được chuyển thể thành anime, kể về một nhóm bạn đối mặt với những sự kiện đen tối ở thị trấn miền núi nhỏ Hinamizawa vào năm 1983. Shirakawa-go có nhiều địa điểm mang tính biểu tượng đã được chuyển thể thành bộ truyện, chẳng hạn như như đền Shirakawa Hachiman. Kể từ khi bộ truyện nổi tiếng, Shirakawa-go đã tổ chức các sự kiện theo chủ đề Higurashi và thậm chí còn dựng tượng của các nhân vật chính.

Cách đi đến: Có thể đến Shirakawago bằng xe buýt hoặc tàu Shinkansen từ Toyama, Kanazawa, Shin-Takaoka hoặc Nagoya.

Akihabara - Steins;Gate

Dia diem anime Nhat Ban (p2) 2

Steins;Gate là một tiểu thuyết hình ảnh khoa học viễn tưởng (nghĩa là một câu chuyện tương tác có hình minh họa), được chuyển thể thành hoạt hình vào năm 2011 và diễn ra trực tiếp tại Akihabara , khu điện tử nổi tiếng của Tokyo. Đây là nơi nổi tiếng với nhiều cửa hàng nơi bạn có thể mua đồ công nghệ tiên tiến, nhưng đây cũng là nơi không thể bỏ qua đối với những người yêu thích văn hóa đại chúng và otaku nhờ có những người các quán cà phê với nhân viên mặc trang phục hầu nữ và các cửa hàng bán hàng hóa của nó.

Xuyên suốt bộ truyện, nhiều địa điểm trong quận nổi tiếng lần lượt được làm nổi bật: nhà ga Akihabara, đền Yanagimori, nơi Lukako sống, Nữ hoàng tháng Năm Nyan Nya, thực ra được gọi là Cafe Mailish, vẫn giữ bản sắc Maid Café và tất nhiên là Radio Kaikan nổi tiếng, nơi cỗ máy thời gian xuất hiện.

Đến đó: Ga Akihabara , trên các tuyến JR Yamanote, Keihin-Tohoku, Sobu và Tokyo Metro Hibiya hoặc qua Tsukuba Express

Suối nước nóng Dogo – Vùng Đất Linh Hồn

Dia diem anime Nhat Ban (p2) 3

Tọa lạc tại thị trấn Matsuyama quyến rũ, Tỉnh Ehime, Dogo Onsen là một trong những onsen (suối nước nóng) lâu đời nhất và nổi tiếng nhất Nhật Bản. Thị trấn spa lịch sử này đã truyền cảm hứng cho bối cảnh của nhà tắm công cộng trong bộ phim hoạt hình đình đám “Vùng đất linh hồn” (2001) của đạo diễn Hayao Miyazaki. Khi đến Dogo Onsen, bạn có thể hồi tưởng lại sự kỳ diệu của bộ phim trong khi tận hưởng những lợi ích từ dòng nước nóng của nó. Cơ sở chính, Dogo Onsen Honkan, là một tòa nhà bằng gỗ tráng lệ được xây dựng vào năm 1894, minh chứng cho di sản văn hóa phong phú của khu vực. Ngoài các bồn tắm truyền thống, Dogo Onsen còn cung cấp các dịch vụ thư giãn như mát-xa và chăm sóc sắc đẹp. Sau khi tận hưởng tiện nghi suối nước nóng, hãy thoải mái khám phá những con hẻm cổ kính của Matsuyama , nơi bạn sẽ tìm thấy những món ăn địa phương ngon miệng và bầu không khí ấm áp.

Để đến đó : 5-6 Dōgoyunomachi, Matsuyama, Ehime 790-0842, Japan

Harajuku - Jujutsu Kaisen

Dia diem anime Nhat Ban (p2) 4

Harajuku là một nơi khác ở Tokyo mà phim hoạt hình Nhật Bản đặc biệt thích đưa lên màn ảnh. Gần đây, tác phẩm đình đám Jujutsu Kaisen (2020) đã sử dụng nó làm bối cảnh cho cốt truyện của mình và biến nó thành nơi gặp gỡ của Yuji Itadori và Megumi Fushiguro với Nobara Kugisaki. Đây là khu vực mang tính biểu tượng của Tokyo , nổi tiếng với những cửa hàng thời trang táo bạo và phong cách đa dạng. Một số địa điểm có thật đã được sử dụng để chuyển thể anime Jujutsu Kaisen: Ga Harajuku, Nghĩa trang Aoyama, Ga Đền Meiji và Takeshita dori rất được yêu thích. Sau này, biểu tượng của Harajuku, là phố đi bộ nhộn nhịp nổi tiếng với các cửa hàng thời trang, quán cà phê thời thượng và định hướng trẻ trung, nơi những người theo xu hướng mới nhất tụ tập, tạo ra một bầu không khí thực sự độc đáo.

Để đến đó: Ga Harajuku , có thể đến bằng Tuyến JR Yamanote hoặc Ga Meiji-jingumae trên các tuyến Chiyoda và Fukutoshin của Tokyo Metro.

Công ty TNHH Giáo dục và Dịch thuật IFK

Chuyên cung cấp các dịch vụ sau:

Dịch vụ biên phiên dịch tiếng Nhật, Anh, Việt

Dịch vụ tư vấn du học Nhật Bản

Chương trình internship tại Nhật Bản cho trường liên kết

Email: info@translationifk.com  

Hotline: 0282.247.7755/ 035.297.7755

Website: https://translationifk.com 

Bài đăng này hữu ích như thế nào?

Nhấp vào một ngôi sao để đánh giá!

Xếp hạng trung bình 0 / 5. Lượt đánh giá: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Contacts

Tư Vấn Du Học Nhật Bản – Khóa Học Tiếng Nhật – Dịch Thuật IFK