IFK – Japanese Language School

Lợi ích của việc học tiếng Nhật mà bạn nên biết

Lợi ích của việc học tiếng Nhật mà bạn nên biết

loi ich cua viec hoc tieng nhat ma ban nen biet

Biết rằng tiếng Anh hiện nay được xem là một ngôn ngữ toàn cầu, nhưng tiếng Nhật chính là sự lựa chon thông minh cho những cá thể muốn trở nên khác biệt và có tiềm năng ở các quý công ty, doanh nghiệp của Nhật Bản. Chúng ta biết Nhật Bản vì vẻ đẹp, sức mạnh và khả năng phục hồi của nó. Nhật Bản thể hiện chất lượng trong giáo dục của mình. Không có gì đáng ngạc nhiên khi xứ sở hoa anh đào thường được xếp hạng trong top 10 quốc gia hàng đầu về bằng cấp được quốc tế công nhận. Nhật Bản được biết đến là nơi sản sinh ra các học giả thành công, người đoạt giải Nobel, nhà nghiên cứu và ông trùm kinh doanh. Điều này càng đảm bảo tiêu chuẩn giảng dạy của Nhật Bản. Vì vậy, không ngoa khi ta có thể nói rằng học tiếng Nhật đồng nghĩa với việc bạn có cơ hội tiếp cận trực tiếp với những tinh hoa trực tiếp từ cường quốc thịnh vượng này. 

Cơ hội và thách thức

loi ich cua viec hoc tieng nhat ma ban nen biet

Học một ngôn ngữ mới được xem như là một cách kích thích tinh thần để giữ cho tâm trí nhạy bén và năng động. Tiếng Nhật vốn là một trong những ngôn ngữ khó học trên thế giới, gồm có 3 bộ chữ Hiragana và Katakana nhưng khó nhất là chữ Kanji (chữ Hán). Mặc dù học tiếng Nhật là một điều khó khăn, nhưng khi bạn trở nên thông thạo ngôn ngữ này thì đây chắc chắn sẽ là một điểm sáng trong chiếc CV của bạn. Bạn nhìn mọi thứ theo những cách mới và có cách nhìn nhận khác biệt giữa các nền văn hóa đồng thời nhận ra những quan điểm mới và làm phong phú thêm cuộc sống của bạn. 

Tiếp cận đến một nền văn hóa mới

Văn hóa và tập quán của Nhật Bản có một bản chất của riêng họ. Chiều sâu và vẻ đẹp của nó đã truyền cảm hứng cho thế giới. Tiếng Nhật là cơ sở để học về nền văn hóa mới bởi Nhật Bản có một lịch sử lâu đời. Cố gắng trau dồi ngôn ngữ này sẽ giúp bạn hiểu ra mọi hành động của người Nhật đều có một câu chuyện gắn liền với nó đằng sau. Người ta có thể thưởng thức trọn vẹn món sushi như thế nào? Hay thưởng thức trọn vẹn những thước phim hoạt hình hay các trận đấu Sumo làm sao để đắm mình vào đó? Những buổi trà đạo dễ thương và những ngôi chùa thanh bình sẽ khiến trái tim bạn cảm thấy yên bình khi xem những trận đấu vật sumo gay cấn. Tất cả những gì chúng ta xem trên truyền hình trong thời thơ ấu, học tập ở Nhật Bản, sẽ không khác gì một giấc mơ trở thành sự thật. Bạn sẽ tìm hiểu lịch sử của đất nước và sự khác biệt của tiếng địa phương ở các vùng miền khác nhau. Điều này cũng sẽ giúp bạn trau dồi và tiếp cận gần hơn những gì mà bạn có thể tưởng tượng về Nhật Bản, về con người và lịch sử phong phú và thú vị của đất nước này.

Tăng thêm nhiều cơ hội lựa chọn công việc

Với sự ổn định về chính trị, cơ sở hạ tầng được thiết lập tốt, chi phí sản xuất cạnh tranh và nằm ở trung tâm Đông Nam Á, Việt Nam là điểm đến đầu tư hấp dẫn cho các công ty Nhật Bản. Nhật Bản là nhà đầu tư nước ngoài lớn thứ hai, nguồn khách du lịch lớn thứ ba và đối tác thương mại lớn thứ tư của Việt Nam. Tính đến năm 2017, Nhật Bản là nhà đầu tư nước ngoài hàng đầu với hơn 2.500 công ty Nhật Bản đang hoạt động tại Việt Nam. Nhật Bản là đối tác kinh tế, thương mại hàng đầu của Việt Nam, học và trau dồi tiếng Nhật sẽ trở thành một công cụ hoàn hảo để nâng tính cạnh tranh và có nhiều cơ hội thăng tiến. 

loi ich cua viec hoc tieng nhat ma ban nen biet

Công ty TNHH Giáo dục và Dịch thuật IFK

Bài đăng này hữu ích như thế nào?

Nhấp vào một ngôi sao để đánh giá!

Xếp hạng trung bình 5 / 5. Lượt đánh giá: 789

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Contacts

Tư Vấn Du Học Nhật Bản – Khóa Học Tiếng Nhật – Dịch Thuật IFK