Quy tắc ứng xử trong phỏng vấn xin việc dành cho sinh viên mới ra trường
Hướng dẫn cách ra vào phòng phỏng vấn, trang phục, đồ dùng mang theo và cách dùng từ
Phỏng vấn là phần không thể tránh khỏi trong quá trình tìm kiếm việc làm. Để thành công giới thiệu bản thân trước nhà tuyển dụng thì ấn tượng đầu tiên vô cùng quan trọng. Có phép tắc ứng xử tốt khi phỏng vấn không có nghĩa là bạn sẽ được nhận, tuy nhiên nhà tuyển dụng sẽ không chỉ dừng lại ở những gì bạn thể hiện mà còn xem xét đến cả thái độ và cách bạn ăn nói. Bài viết này sẽ giải thích diễn biến chung của cuộc phỏng vấn, đề cập đến các quy tắc từ khi tiếp đón đến khi rời phòng và những gì bạn nên chuẩn bị trước ngày phỏng vấn.
Bạn không cần phải lo lắng quá nhiều hay trở nên quá cứng nhắc nhưng ít nhất hãy trang bị những điểm bạn cần lưu ý để có thể ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng.
Quy trình tổng thể và quy tắc của các buổi phỏng vấn việc làm
Table of Contents
QUY TRÌNH TỔNG THỂ
1. Lễ tân
Một số cách ứng xử cơ bản từ khi đến địa điểm phỏng vấn và bàn lễ tân:
- Thời gian đến địa điểm phỏng vấn
– Nên đến sớm trước 10 phút
– Điều quan trọng là phải đến địa điểm phỏng vấn sớm nhưng cũng đừng quá sớm.
– Bởi vì có thể có các cuộc phỏng vấn khác đã được lên lịch và nếu bạn đến trước giờ hẹn 30 phút thì nhân viên lễ tân có thể bị khó xử khi phải sắp xếp chỗ ngồi cho bạn đợi. Đến sớm tầm 10 phút thì sẽ đỡ gây rắc rối hơn.
- Ứng xử khi đến gặp lễ tân
Hãy đến chỗ lễ tân và nói rằng bạn được hẹn đến công ty để phỏng vấn. Chủ yếu cung cấp những thông tin sau:
1. Tên trường đại học
2. Họ và tên
3. Buổi phỏng vấn bạn tham gia (Phỏng vấn vòng đầu, giới thiệu công ty,…)
4. Thời gian hẹn
2. Phòng chờ
Bạn có thể được đưa thẳng đến phòng lễ tân, nhưng tùy vào đặc thù của công ty hoặc hình thức phỏng vấn, bạn có thể được hướng dẫn đợi ở phòng chờ.
Thời gian đợi có thể khá lâu nên tốt nhất là hãy đi vệ sinh trước.
Ngoài ra, đừng sử dụng điện thoại hoặc trò chuyện với các ứng viên khác trong thời gian chờ đợi.
3. Phòng phỏng vấn
Về cách ứng xử khi bước vào phòng phỏng vấn, sau đây là những điểm mấu chốt cần lưu ý đó là “Gõ cửa” và “Chào hỏi” ngay khi vào phòng.
- Gõ cửa
Khi bước vào phòng phỏng vấn, thay vì đường đột mở cửa bước vào thì hãy gõ cửa trước.
– Gõ cửa 3 tiếng nhẹ nhàng chậm rãi.
– Mở cửa và bước vào phòng khi được nghe “Douzo” hoặc “O hairi kudasai” .
- Chào hỏi
Trừ khi có chỉ thị khác thì sau khi vào phòng hãy đóng cửa lại. Sau đó quay sang nhà tuyển dụng, cúi chào 1 lần và nói “Shitsurei itashimasu” rồi đi đến ghế ngồi.
– Tự giới thiệu bản thân “OO Daigaku no XX desu”, cúi chào thêm 1 lần nữa và nói “Yoroshiku onegaiitashimasu”.
– Hãy ngồi xuống khi người phỏng vấn nói “Okakekudasai”.
4. Phỏng vấn
Điều quan trọng là có tư thế ngồi thẳng lưng, trình bày rõ ràng và hãy luôn nhìn thẳng vào nhà tuyển dụng trong lúc phỏng vấn.
Tuy nhiên, khi bị giao tiếp bằng mắt bạn có thể sẽ cảm thấy kém tự tin.
Nếu bạn ngồi xa người phỏng vấn thì hãy nhìn vào nút thắt cà vạt, còn nếu gần hơn một chút thì hãy nhìn vào mũi hoặc lông mày của người đối diện sẽ giúp bạn trả lời phỏng vấn một cách thoải mái hơn.
5. Rời phòng
Cách ứng xử cơ bản từ khi rời điểm phỏng vấn đến khi về nhà:
- Hãy chào người phỏng vấn một lần nữa ở cửa khi bạn rời đi.
Khi kết thúc phỏng vấn, hãy nói “Honjitsu wa kichou na ojikan itadaki arigatou gozaimashita” trước khi đứng dậy rời khỏi chỗ.
Trước khi rời khỏi phòng, hãy nói với người phỏng vấn một lần nữa “Honjitsu wa arigatougozaimashita. Shitsurei itashimasu.” để làm họ không nghĩ bạn thất lễ.
- Không lơ là cho đến khi đến nhà ga gần nhất.
Tùy thuộc vào địa điểm phỏng vấn mà bạn có thể sẽ đi ngang qua nhân viên, vì vậy tốt nhất không nên sử dụng điện thoại ngay cả khi bạn đã rời khỏi phòng phỏng vấn.
Hãy luôn nhớ rằng bạn có thể bị quan sát vì vậy đừng lơ là cho đến khi lên tàu ở nhà ga gần địa điểm phỏng vấn nhất.
- Tùy thuộc vào công ty, quy tắc ứng xử cơ bản khi xin việc có lẽ sẽ chưa đủ.
Tùy thuộc vào tính chất và quy mô cũng công ty thì việc chỉ nắm bắt những điểm chính có lẽ là chưa đủ.
Ví dụ, trong ngành tài chính bảo thủ như ngân hàng sẽ có yêu cầu cao về cách ứng xử, nên chỉ làm theo những điểm chính được hướng dẫn ở trên thì có thể bị coi là hơi thiếu sót. Các ngành đòi hỏi kỹ năng dịch vụ khách hàng ở mức độ cao chẳng hạn như ngành hàng không cũng có xu hướng nghiêm ngặt hơn về quy tắc ứng xử. Đảm bảo nghiên cứu kỹ lưỡng ngành bạn muốn làm việc và tìm hiểu loại nguồn nhân lực nào được yêu cầu.
QUY TRÌNH PHỎNG VẤN XIN VIỆC
1. Cách sử dụng từ ngữ
Tiếp theo sẽ là một số điểm bạn nên lưu ý về ngôn ngữ bạn sử dụng trong các cuộc phỏng vấn.
Hãy cùng điểm qua những cách diễn đạt kính ngữ thường được sử dụng và những cách diễn đạt kính ngữ mà bạn nên cẩn thận.
Các loại kính ngữ thường dùng
Có ba loại kính ngữ chính:
- Tôn kính ngữ
- Khiêm nhường ngữ
- Lịch sự ngữ
- Tôn kính ngữ
+ Cách diễn đạt dùng để thể hiện sự tôn trọng đối với người khác.
+ Các cách diễn đạt thông dụng: Ossharu, Irassharu, Kudasaru, Oyomininaru,…
- Khiêm nhường ngữ
+ Cách diễn đạt dùng để thể hiện sự tôn trọng người khác bằng cách hạ mình xuống.
+ Các cách diễn đạt thông dụng: Haiken suru, Ukagau, Zonjiageru, Itadaku, Moushiageru,…
- Lịch sự ngữ
+ Cách diễn đạt thể hiện sự lịch sự bất kể vị trí của người khác hay chính bạn.
+ Các cách diễn đạt thông dụng: Shimasu, Wakarimashita, Yomimasu, Ikimasu,…
3 loại kính ngữ này dùng trong các tình huống khác nhau.
2. Trang phục
Về cách ăn mặc khi phỏng vấn xin việc, hãy cân nhắc diện những bộ vest, quần áo thường ngày, áo khoác/áo khoác ngoài, khăn choàng cổ, túi xách, đồng hồ,…
- Vest
Bộ vest khi phỏng vấn nên được may vừa vặn với kích thước cơ thể của bạn, nếu có thể thì bạn nên mua một bộ mới tại cửa hàng chuyên bán đồ vest, tránh những kiểu dáng thời thượng hoặc cá tính mà hãy chọn kiểu đơn giản.
Đối với nam, hãy nhớ quy tắc “đứng cài, ngồi mở”. Thông thường, áo vest nên cài khuy trên và để rời khuy dưới trừ lúc ngồi thì phải tháo bỏ mọi cúc ra, tuy nhiên đối với trường hợp có thời gian phỏng vấn rất ngắn thì việc chỉ gỡ cúc dưới sẽ không phải là vấn đề đáng lo ngại. Đối với nữ, áo khoác nên được cài hết tất cả các cúc. Ngoài ra, nếu công ty có yêu cầu về trang phục phỏng vấn, hãy nhớ thực hiện chúng một cách chỉn chu.
- Trang phục bình thường
Tùy thuộc vào công ty, có thể bạn sẽ được yêu cầu mặc quần áo bình thường vào ngày hôm đó. Bạn có thể sẽ lo lắng rằng liệu có ổn nếu đến đó với trang phục thường ngày hay không, nhưng trong trường hợp này hãy cứ làm theo những gì được hướng dẫn. Mặc vest hiếm khi gây ấn tượng xấu nhưng đôi khi trong một số trường hợp có thể khiến bạn trở nên lúng túng.
Hãy lựa chọn quần áo công sở lịch sự, lưu ý đến nguyên tắc T.P.O (Time, Place, Object) – T là đề cập đến thời gian, P cho địa điểm, trường hợp, chức vụ, vị trí và O cho mục đích, đối tượng, quần áo phải phù hợp ăn ý với bầu không khí của công ty. Trông phải thật gọn gàng, sạch sẽ là tốt nhất.
- Áo khoác/ Áo khoác ngoài
Vào mùa lạnh thì hầu hết mọi người sẽ mặc áo khoác bên ngoài bộ vest. Bạn nên cởi áo khoác từ phía ngoài cổng công ty. Việc cởi áo khoác trước khi đi qua quầy lễ tân là phép ứng xử tốt trong môi trường kinh doanh.
Ví dụ:
- Nếu công ty có nhiều tòa nhà thì hãy cất nó ở lối vào của tòa nhà.
- Trong phòng phỏng vấn thì hãy gấp nhẹ và đặt lên túi xách làm việc của bạn.
- Nếu bạn được đề nghị treo áo khoác lên giá treo hoặc ghế thì hãy cảm ơn và xin phép được sử dụng. Đừng tùy tiện sử dụng khi không được cho phép.
- Khăn choàng cổ
Ứng viên có thể dùng khăn quàng cổ vào mùa đông, nên tránh những gam màu quá lòe loẹt mà hãy chọn loại nhỏ gọn và có màu sắc nhã nhặn.
Khăn quàng cổ cũng nên được cởi bỏ cùng lúc với áo khoác (ngay bên ngoài lối vào công ty), phép tắc cơ bản là không đeo khăn quàng cổ ngay sau cuộc phỏng vấn vừa kết thúc mà chỉ nên đeo lại khi rời khỏi tòa nhà.
- Túi
Trong cuộc phỏng vấn, bạn nên đặt chiếc túi của mình cạnh ghế bạn ngồi. Cố gắng không tạo ra nhiều tiếng ồn nhất có thể. Ngay cả khi có một chiếc ghế trống bên cạnh bạn, thì cũng đừng đặt túi xách của mình xuống mà chưa có sự cho phép của bộ phận phỏng vấn trừ khi có hướng dẫn cụ thể làm như vậy.
Khi chọn túi, sẽ rất hữu ích nếu bạn chọn loại có phom dáng đứng phòng trường hợp bị ngã khi đặt xuống sàn trong lúc phỏng vấn. Nếu bạn sử dụng túi không có dáng đứng, bạn nên dựa túi vào chân ghế.
- Đồng hồ đeo tay
Đeo đồng hồ đeo tay để xem giờ cũng là một món phụ kiện khá tốt. Khi chọn đồng hồ đeo tay đi làm, hãy tránh những chiếc quá giản dị hoặc lòe loẹt, hãy chọn chiếc có thiết kế đơn giản nếu có thể, có mặt số dễ đọc và giúp bạn có thể dễ dàng theo dõi được giờ.
Nếu dây đeo làm bằng da thì nên dùng màu đen hoặc nâu, còn nếu làm bằng kim loại thì nên sử dụng bạc.
Quy tắc ứng xử khi phỏng vấn xin việc trực tuyến
- Chọn nơi yên tĩnh
Việc chọn địa điểm cũng rất quan trọng trong quá trình tham gia phỏng vấn trực tuyến. Hãy cố gắng tìm những nơi yên tĩnh, xung quanh không có nhiều người qua lại và có thể nghe rõ giọng nói đối phương. Tốt nhất bạn nên tham gia buổi phỏng vấn trực tuyến tại nhà hoặc trường đại học. Nếu không thể phỏng vấn tại nhà, bạn hãy xem xét lựa chọn một số ga tàu có phòng riêng để thực hiện phỏng vấn.
- Chú ý phông nền
Phông nền là một trong những điểm cần lưu ý khi phỏng vấn trực tuyến.
Tùy thuộc vào công cụ bạn sử dụng, bạn có thể cài đặt nền ảo, nhưng hãy cố tránh sử dụng nền ảo càng nhiều càng tốt và chọn một nơi có bức tường trắng, không gian yên tĩnh. Bạn nên tránh những đồ vật không cần thiết hoặc người đi qua lại ở những khu vực dễ nhìn thấy.
Bạn nên tiến hành cuộc phỏng vấn ở nơi không lộn xộn, dù ở nhà hay ở trường đại học, để cả người phỏng vấn và bạn đều có thể tập trung vào quy trình tuyển dụng.
- Kiểm tra trước micro và camera
Nếu bạn đột nhiên khởi động máy tính trong cuộc phỏng vấn, bạn có thể làm nhà tuyển dụng phải chờ nếu gặp vấn đề về kết nối. Như một phần của quá trình chuẩn bị, hãy đảm bảo bạn kiểm tra trước camera và micrô của thiết bị bạn đang sử dụng.
Theo nguyên tắc chung, bạn nên kiểm tra video và micrô ít nhất một giờ trước cuộc phỏng vấn diễn ra vì có thể sẽ mất thời gian để giải quyết mọi vấn đề phát sinh. Hãy chắc chắn rằng bạn đã chuẩn bị tốt để không hoảng loạn vào những phút cuối.
- Sử dụng chế độ tắt tiếng nếu được hướng dẫn làm như vậy trong một cuộc phỏng vấn nhóm.
– Trong những năm gần đây, số lượng các cuộc phỏng vấn nhóm được thực hiện trực tuyến ngày càng tăng.
– Vì sẽ có nhiều ứng viên tham gia vào các cuộc phỏng vấn nhóm nên việc tắt tiếng thường được áp dụng để tránh việc các giọng nói chồng chéo lên nhau. Nếu nhà tuyển dụng yêu cầu bạn tắt tiếng khi họ nói, hãy nhớ làm theo hướng dẫn của họ.
– Ngoài việc tắt tiếng, việc kiểm tra và làm quen với các chức năng khác trên nền tảng thiết bị sẽ giúp quá trình tuyển dụng trực tuyến diễn ra được trơn tru hơn. Điều quan trọng nữa là đảm bảo đường truyền mạng ổn định để không bị gián đoạn ngay cả khi tắt tiếng trong cuộc hẹn trực tuyến.
Vật dụng cần mang theo khi phỏng vấn
Quy tắc ứng xử cơ bản khi tham gia cuộc phỏng vấn tìm việc đã được giải thích ở trên, ngoài ra, tùy thuộc vào khí hậu và thời tiết vào ngày phỏng vấn, bạn có thể thay đổi các vật dụng mang theo mình.
- Ô
Điều cần lưu tâm khi tham gia phỏng vấn vào những ngày có mưa là cách xử lý ô. Khi mang ô theo, lưu ý tránh làm ướt sàn ở công ty hoặc địa điểm phỏng vấn. Hãy sử dụng giá đỡ ô hoặc túi đựng ô nếu có. Nên mang theo một chiếc ô gấp gọn để nhét vào túi xách. Nếu bạn có mang theo túi nhựa, hãy sử dụng nó để đựng chiếc ô gấp ướt và cho vào túi xách rồi đặt cạnh ghế để tránh vướng víu. Khi đi ra ngoài, tùy theo mật độ mưa lớn hay nhỏ mà chọn ô dài hay ô gấp. Lưu ý, tốt nhất là bạn nên tránh mang theo những chiếc ô lòe loẹt, hãy chọn loại đơn giản hoặc ít trang trí họa tiết.
- Khẩu trang
Từ ngày 13 tháng 3 năm 2023, việc đeo khẩu trang sẽ do mỗi cá nhân tự quyết. Trước khi bùng dịch Covid-19 chủng mới, việc tháo khẩu trang trong cuộc phỏng vấn là quy tắc phổ biến, nhưng có vẻ như hiện nay có nhiều trường hợp vẫn có thể đeo khẩu trang trong lúc phỏng vấn. Mỗi công ty có thể có những quy định khác nhau, vì vậy hãy nhớ xác nhận với họ về vấn đề đeo khẩu trang. Trường hợp công ty không bắt buộc phải đeo nhưng bạn muốn đeo thì sau khi giới thiệu bản thân, bạn hãy bày tỏ mong muốn của mình. Không có quy định rõ ràng nào về chất liệu hay màu sắc của khẩu trang, nhưng cũng giống như quần áo, điều quan trọng nhất là sự sạch sẽ. Một màu đồng nhất như trắng, xanh nhạt hoặc xám nhạt sẽ là lựa chọn an toàn.
Những món đồ sẽ tạo ấn tượng tốt để trong túi xách
Việc mang theo những món đồ được chỉ định khi đi phỏng vấn là điều cần thiết, nhưng cũng có một số món đồ hữu ích trong trường hợp khẩn cấp. Chẳng hạn như:
- Bộ công cụ tạo sơ yếu lý lịch
Ngộ nhỡ bạn quên mang theo sơ yếu lý lịch hoặc làm bẩn và không thể nộp thì khả năng cao là bạn sẽ không được phỏng vấn. Bạn nên chuẩn bị sẵn một bộ công cụ tạo CV trong túi xách của mình đề phòng trường hợp khẩn cấp.
“Keo dán, kéo và USB” rất hữu ích khi bạn quên mang theo sơ yếu lý lịch, cũng đề phòng trường hợp bạn quên dán ảnh vào trong hồ sơ. Bên cạnh đó, nếu bạn có USB chứa dữ liệu sơ yếu lý lịch trên đó, bạn có thể tạo sơ yếu lý lịch ngay lập tức tại cửa hàng tiện lợi gần đó. Những vật dụng này không cồng kềnh nên chúng tôi khuyên bạn nên giữ nó trong túi đi phỏng vấn để tránh những trường hợp không may phát sinh.
- Bìa lá khổ A4
Trong buổi phỏng vấn xin việc, bạn có thể nhận được tài liệu của quý công ty trước và sau quá trình này. Bạn cũng có thể được cung cấp các tài liệu mà bạn sẽ cần mang theo vào những vòng phỏng vấn tiếp theo. Nếu bạn để tài liệu vào túi lâu sẽ dễ bị nhàu, vậy nên việc chuẩn bị sẵn một xấp bìa lá có thể đựng được tài liệu khổ A4 là một ý tưởng không tồi.
- Dụng cụ viết đơn giản
Trong các công việc liên quan đến kinh doanh, đặc biệt là khi gặp gỡ khách hàng bên ngoài, các vật dụng bạn mang theo cũng sẽ được đánh giá bởi khách hàng. Việc mang theo những món đồ đi kèm cũng là một phần của các quy tắc ứng xử trong kinh doanh, vì vậy khi chọn dụng cụ để ghi chú, bạn nên chọn những loại có thiết kế đơn giản, tránh những dụng cụ viết có gam màu sặc sỡ vì có thể gây ấn tượng không tốt.
Nếu bạn nắm vững các nguyên tắc cơ bản được nêu trên, thì việc duy trì thái độ tự tin, thiện chí tìm việc trong quá trình phỏng vấn là khá dễ dàng
Tuy nhiên, khi quá chú trọng vào các quy tắc phỏng vấn cần tuân thủ thì sẽ dẫn đến việc bạn không thể trả lời tốt các câu hỏi nhà tuyển dụng đưa ra hoặc không thể hiện đúng khả năng của mình. Trong trường hợp này, bạn nên xác định lại “thứ tự ưu tiên của quy tắc ứng xử” mà bạn cần cân nhắc.
Bất kể thông tin mà bạn tìm kiếm trên internet thế nào đi nữa, thì trong hầu hết các trường hợp, những quy tắc ứng xử mà bạn không thường hay gặp phải hoặc không hiểu rõ lý do để thực hiện chúng thì thường có mức độ ưu tiên thấp hơn trong danh sách quy tắc ứng xử. Tuy nhiên, những gì được đề cập trên nhiều trang web về quy tắc ứng xử là những điều đã được công nhận và đánh giá khách quan, vì vậy hãy chắc chắn rằng bạn đã nắm vững chúng.
Một số câu hỏi thường gặp về quy tắc ứng xử
Cuối cùng, chúng tôi sẽ đề cập đến một số câu hỏi phổ biến về quy tắc ứng xử trong phỏng vấn tuyển dụng.
- Mức độ mà chúng ta nên tuân thủ quy tắc ứng xử đến đâu?
Bởi không có một tiêu chuẩn rõ ràng nào về quy tắc cư xử, việc xác định chúng ta nên tuân thủ đến mức nào là khá khó khăn.
Tuy nhiên, bản chất của quy tắc ứng xử là “cư xử để cả hai bên có thể thoải mái với nhau“.
Chẳng hạn, nếu một người không gõ cửa mà đường đột đi thẳng vào phòng và bắt đầu tự giới thiệu, kể cả khi bạn không phải là người phỏng vấn, bạn cũng sẽ cảm thấy khó chịu. Vì hành động này khiến đối phương bối rối, và đây được xem là đã vi phạm quy tắc ứng xử.
Mặt khác, việc khi sử dụng kính ngữ sai một chút không hoàn toàn làm cho đối tác tức giận. Vì hầu hết nội dung mà bạn muốn truyền đạt đã được truyền tải từ trước và sau ngữ cảnh nên sẽ hiếm khi có ai nghĩ rằng bạn cố tình mắc lỗi.
Như vậy, sẽ có những trường hợp làm sai quy tắc ứng xử một chút cũng không tạo ra vấn đề.
- Thời gian trước khi đến lễ tân là bao lâu?
Hãy hoàn thành thủ tục lễ tân vào thời điểm không quá muộn nhưng cũng không quá sớm. Cụ thể, tốt nhất là hoàn thành thủ tục khoảng 10 phút trước. Tất nhiên, bạn không được đến muộn, nhưng cũng cần chú ý không đến quá sớm để không gây phiền hà cho người khác.
- Khi vào phòng phỏng vấn, chúng ta có nên ngồi ở vị trí thấp hơn không?
Khi bạn vào phòng phỏng vấn, bạn có thể sẽ suy nghĩ về việc nên ngồi ở vị trí cao hay thấp. Tuy nhiên, hầu hết các công ty đều có hướng dẫn nên trong hầu hết các trường hợp, bạn chỉ cần ngồi ở nơi được chỉ định mà không cần quá lo lắng về vấn đề này. Nếu bạn tự chọn chỗ ngồi, hãy cố gắng ngồi ở vị trí gần cửa vào (vị trí thấp).
Nếu bạn muốn biết thêm về quy tắc ứng xử trong phỏng vấn, hãy xem những thông tin đã được trình bày trên giúp bạn thuận lợi trở thành một ứng cử viên tiềm năng tương lai trong mắt nhà tuyển dụng!
Lời cuối
Quy tắc ứng xử là điều tối thiểu mà chúng ta cần nắm vững khi bước ra xã hội. Tuy nhiên, nếu chúng ta chỉ cố gắng tuân thủ theo lý thuyết mà không chân thành thể hiện bản thân mình cũng như không thể truyền đạt những điều muốn nói thì có thể gây ra sự cứng nhắc và chỉ làm cho nhà tuyển dụng nghi ngờ về khả năng thực sự của bạn.
Bài viết trên mô tả tổng quan về quy trình phỏng vấn và các quy tắc ứng xử, cũng như những vật phẩm cần chuẩn bị trước ngày phỏng vấn. Dựa trên những hướng dẫn đã được đề cập, nếu bạn có thể thực hành và trả lời câu hỏi một cách tự nhiên khi thử luyện tập với bạn bè và gia đình, bạn sẽ đạt được kết quả tốt hơn mà không bị lãng phí công sức cho một cuộc gặp gỡ “ra về tay không”.
Công ty TNHH Giáo dục và Dịch thuật IFK
Chuyên cung cấp các dịch vụ sau:
Dịch vụ biên phiên dịch tiếng Nhật, Anh, Việt
Dịch vụ tư vấn du học Nhật Bản
Chương trình internship tại Nhật Bản cho trường liên kết
Email: info@translationifk.com
Hotline: 0282.247.7755/035.297.7755
Website: https://translationifk.com
Facebook: Dịch Thuật Tiếng Nhật IFK
Bài đăng này hữu ích như thế nào?
Nhấp vào một ngôi sao để đánh giá!
Xếp hạng trung bình 5 / 5. Lượt đánh giá: 2
Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.