IFK – Japanese Language School

Các bước thực hiện du học Nhật Bản

Các bước thực hiện để đi du học Nhật Bản

1. Nghiên cứu và lập kế hoạch

Bằng cách thu thập thông tin 1-2 năm trước khi bạn dự định du học Nhật Bản, bạn có thể lập kế hoạch du học tốt hơn. Trước hết, hãy làm rõ lý do du học Nhật Bản và mục đích mà bạn muốn đạt được. Ví dụ, nếu bạn có thể trả lời được những câu hỏi dưới đây, bạn sẽ có thể làm rõ mục đích và kế hoạch du học Nhật Bản của bạn.
  Bạn muốn học gì tại Nhật Bản?
  Bạn muốn tiếp tục học tập tại Nhật Bản trong bao lâu?
  Bạn muốn đạt được điều gì trong thời gian du học?
  Bạn muốn du học Nhật Bản vào thời gian nào?
Sau khi bạn đã có mục đích và kế hoạch sơ lược, đã đến lúc đi sâu vào chi tiết.
  Bạn muốn học ở đâu tại Nhật Bản?
  Trình độ tiếng Nhật của bạn như thế nào?
  Đâu là ngôi trường nơi bạn có thể học những gì bạn muốn học?
  Bạn có đáp ứng các điều kiện nhập học không?
  Chi phí sinh hoạt ở Nhật Bản là bao nhiêu?
  Bạn có đủ khả năng kinh tế để học tập tại Nhật Bản không?
  Bạn sẽ làm gì khi bạn không thể thực hiện kế hoạch du học lý tưởng?
Khi lên kế hoạch du học, hãy suy nghĩ về khuôn khổ chung và sau đó quyết định chi tiết. Để làm cho kế hoạch của bạn cụ thể hơn nữa, bạn cũng nên xem xét những điểm gợi ý sau:
  Kiểm tra yêu cầu nhập học, học phí và các khóa học tại trường bạn quan tâm.
  Quyết định nơi sống ở Nhật Bản và tính toán chi phí sinh hoạt.
  Kiểm tra xem có học bổng nào không.
  Kiểm tra tỷ giá hối đoái giữa đồng tiền của nước bạn và đồng yên Nhật.
Sau khi bạn đã hoàn tất việc thu thập thông tin, đã đến lúc lập một kế hoạch du học chính thức. Đối với những bạn nhắm đến mục tiêu là Trường học tiếng Nhật, thì chỉ cần nghiên cứu và chuẩn bị trong khoảng hai tháng trước thời điểm bạn muốn nhập học. Tuy nhiên, nếu bạn đang nhắm đến việc nhập học trực tiếp vào một trường dạy nghề hoặc đại học, chúng tôi khuyên bạn nên nghiên cứu và lập kế hoạch trước ít nhất hai năm.

2. Lựa chọn trường học

Khi bạn đã xác định rõ ràng mình quan tâm đến ngành gì và muốn học ngành gì, bạn sẽ có thể tìm được một ngôi trường phù hợp để đi du học. Sau khi đưa ra một vài ứng cử về điểm đến du học, hãy yêu cầu tài liệu từ các trường để biết nội dung khóa học cụ thể và điều kiện để nhập học.

Nếu bạn đang nghĩ đến việc du học Trường học tiếng Nhật, bạn nên yêu cầu tài liệu từ 6 tháng đến 1 năm trước tháng nhập học. Ví dụ, nếu bạn nhập học vào tháng 4 thì bạn nên yêu cầu tài liệu vào tháng 7 năm trước, nếu bạn nhập học vào tháng 10 thì bạn nên yêu cầu tài liệu vào tháng 1 cùng năm đó. Mặt khác, nếu bạn chuẩn bị đi du học tại một trường đại học hoặc trường dạy nghề, thì thời điểm lý tưởng nhất là một năm trước tháng nhập học. Tuy nhiên, tùy thuộc vào trường học và khóa học, thời gian bắt đầu yêu cầu tài liệu sẽ khác nhau, vì vậy hãy nhớ kiểm tra lại với trường mà bạn muốn vào. Một số trường học có thể sẽ gửi cho bạn tài liệu quảng cáo và đơn đăng ký qua e-mail hoặc họ có thể giải thích chúng qua cuộc gọi video.

3. Nộp hồ sơ

Khi đi du học Nhật Bản, bạn phải làm bài kiểm tra cần thiết trước, và sau đó nộp đơn cho trường bạn chọn. Một số trường có thể yêu cầu các bài kiểm tra như JLPT hoặc TOFEL như là một phần của kỳ thi tuyển sinh, vì vậy hãy đăng ký khi cần thiết. Ngoài ra, nhiều trường đại học chấp nhận sinh viên quốc tế sử dụng Kỳ thi dành cho sinh viên quốc tế Nhật Bản (EJU) để tiến hành kỳ thi tuyển sinh. Vì có các địa điểm thi bên ngoài Nhật Bản, nên tùy thuộc vào nơi bạn sinh sống, bạn có thể dự thi tại quốc gia của mình. Nếu sang Nhật bạn cần phải thi lấy visa ngắn hạn và thi tuyển sinh.

Sau khi hoàn thành kỳ thi tuyển sinh, hãy chuẩn bị các giấy tờ cần thiết và giấy chứng nhận kết quả thi, và nộp đơn vào trường bạn chọn. Bạn sẽ cần phải trả lệ phí thi bất kể bạn đậu hay trượt, vì vậy hãy chuẩn bị. Một số trường có kỳ thi tuyển sinh riêng nên kết quả sẽ được công bố sau khi kết thúc.

Thời hạn nộp đơn cho các Trường học tiếng Nhật và trường đại học là trước khoảng sáu tháng. Tuy nhiên, có sự khác biệt giữa các trường, vì vậy hãy kiểm tra lại với trường bạn chọn để biết thời gian nộp đơn.

Công ty TNHH Giáo dục và Dịch thuật IFK

Bài đăng này hữu ích như thế nào?

Nhấp vào một ngôi sao để đánh giá!

Xếp hạng trung bình 5 / 5. Lượt đánh giá: 387

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Contacts

Tư Vấn Du Học Nhật Bản – Khóa Học Tiếng Nhật – Dịch Thuật IFK