IFK – Japanese Language School

Hệ thống trường học Nhật Bản và những gì chúng ta có thể học hỏi từ nó?

Chung Ta Co The Hoc Hoi Nhung Gi Tu He Thong Truong Hoc Nhat Ban

Hệ thống trường học Nhật Bản có phương pháp giảng dạy toàn diện nhất mà bạn từng thấy. Thay vì chỉ là một trung tâm giáo dục học thuật, họ dạy trẻ em các kỹ năng sống và kỷ luật, không giống như bất kỳ hệ thống nào khác trên thế giới.

Lĩnh vực chính mà một hệ thống của Nhật Bản khác với các hệ thống khác là sự nhấn mạnh mà họ đặt vào đạo đức và luân lý.  Hệ thống của họ bao gồm 6 năm tiểu học, sau đó là 3 năm trung học cơ sở, 3 năm trung học phổ thông và sau đó là 4 năm đại học.

Với tỷ lệ biết chữ 99,9% theo khảo sát năm 2019, Nhật Bản có một trong những hệ thống giáo dục hàng đầu. Giáo dục về các môn toán, ngôn ngữ và bây giờ là STEAM, mã hóa và người máy bắt đầu từ khi trẻ 6 tuổi và tiếp tục cho đến 16 tuổi, đây là giới hạn độ tuổi đối với giáo dục bắt buộc ở Nhật Bản.

Mặc dù hệ thống giáo dục Nhật Bản bị chỉ trích vì quá đồng nhất và cho trẻ ít không gian để tự suy nghĩ, nhưng thực tế đơn giản là nó hoạt động và nó hoạt động khá tốt. Điều này được thể hiện qua tỷ lệ biết chữ và thứ hạng cao trong các bài kiểm tra và khảo sát chuẩn hóa quốc tế.  Cộng với tỷ lệ thất nghiệp ở Nhật Bản là 2,29% so với 3,79% của Mỹ và 4,43% của Nga vào năm 2019. Tất cả là nhờ hệ thống giáo dục toàn diện của họ.  Để làm cho các hệ thống trường học khác tốt hơn, chúng ta có thể chọn một số mẹo từ hệ thống trường học Nhật Bản.

Hệ thống giáo dục này của Nhật Bản đã đưa đất nước hình thành một chính phủ ổn định, dân số biết chữ rộng rãi và thành công trong thị trường kinh tế cạnh tranh quốc tế.  Có một cái gì đó để học hỏi từ đó. Vì vậy, ở đây trong bài viết này, chúng tôi đã tổng hợp một số khía cạnh của hệ thống giáo dục Nhật Bản mà tất cả chúng ta nên áp dụng vào hệ thống giáo dục của các quốc gia mình, để có thể cải thiện chất lượng giáo dục và tỷ lệ biết chữ ở các quốc gia của mình.

Hệ thống trường học Nhật Bản có gì đặc biệt?

He Thong Cac Truong Nhat Ban Co Gi Dac Biet

Hệ thống giáo dục Nhật Bản rất kỷ luật và có tổ chức.  Với năm học được chia thành ba học kỳ, học sinh có tổng cộng 6 tuần nghỉ lễ và các em cũng phải học trong thời gian đó.  Ngày học thông thường kéo dài 6 giờ với nhiều hoạt động sau giờ học và bài tập về nhà.

Hệ thống này hoạt động tốt.  Bảng xếp hạng thế giới của học sinh Nhật Bản đặt họ ở vị trí thứ hai về toán học và thứ nhất về khoa học và đọc trong các bài kiểm tra tiêu chuẩn hóa, theo chương trình đánh giá sinh viên quốc tế. Lý do để làm tốt như vậy là nghiêm ngặt kỷ luật và thói quen mà mọi người theo dõi, và một số lượng đáng kinh ngạc trách nhiệm các sinh viên được đưa ra.

Ngay từ nhỏ, trẻ em đã được dạy sự tôn trọng các thầy cô giáo và người lớn tuổi trong cộng đồng. Các môn học trong một trường học Nhật Bản bao gồm nghiên cứu xã hội truyền thống, khoa học, toán học, kinh tế gia đình và các môn học mới cũng bao gồm phương pháp STEAM, mã hóa và người máy.

Điểm đặc biệt của hệ thống giáo dục Nhật Bản là họ tập trung vào sự tăng trưởng và phát triển toàn diện của trẻ em chứ không chỉ là học thuật. Môn nữ công gia chánh dạy các kỹ năng sống cơ bản như nấu ăn, may vá và sửa chữa đồ đạc trong nhà.

Những sự thật thú vị về hệ thống trường học Nhật Bản

Hệ thống giáo dục Nhật Bản khá khác biệt so với các hệ thống trường học phương Tây.  Ví dụ, hầu hết các trường đều yêu cầu học sinh mặc đồng phục, điều hiếm thấy ở các nơi khác trên thế giới.  Một số tính năng thú vị khác của một trường học Nhật Bản bao gồm:

1. Hai đôi giày

Học sinh được yêu cầu phải có hai đôi giày trong bộ đồng phục, một đôi là đôi ngoài trời và đôi còn lại là đôi trong nhà.  Bùn đất bên ngoài không lấm lem vào cửa trường.  Có một khu vực thay đồ riêng ở lối vào, nơi trẻ em để giày ngoài trời (tôi có thể thêm vào các hộp được chỉ định gọn gàng) và mang giày trong nhà.

Điều này gần như chưa từng xảy ra ở các quốc gia khác trên thế giới nhưng lại là một điều rất bình thường đối với người Nhật.  Khi bạn nhìn sâu vào điều này, thực hành này rất hợp vệ sinh và thúc đẩy sự sạch sẽ ở trẻ em.

2. Chất lượng bữa trưa

Bữa trưa được cung cấp trong các trường học không phải là xúc xích hay một gói khoai tây chiên, mà là các bữa ăn dinh dưỡng được thiết kế bởi các chuyên gia y tế được phục vụ trong trường học.  Thay vì nước hoặc soda, trẻ em được cho uống sữa cùng với thức ăn để bổ sung dinh dưỡng.  Bữa trưa ở trường này được tiêu chuẩn hóa và bao gồm một phần của tất cả các nhóm thực phẩm chính. Rau, thịt và chất xơ đều được bao gồm và trẻ em ăn cùng một thứ trong suốt cả năm.

3. Trung học cơ sở là năm học bắt buộc cuối cùng

Thay vì giáo dục bắt buộc cho đến trung học phổ thông là K-12; Trẻ em Nhật Bản chỉ được phép đến trường theo luật   cho đến năm 16 tuổi. Sau đó, giáo dục đại học là một sự lựa chọn và thậm chí sau đó 96% sinh viên chọn để tiếp tục và lấy bằng tốt nghiệp trung học. Điều này là do giá trị của giáo dục được nhấn mạnh ngay từ khi còn rất nhỏ và vì vậy trẻ em có động lực học tập ngay cả khi chúng không bắt buộc phải làm như vậy theo luật.

Những gì chúng ta có thể học hỏi từ hệ thống trường học Nhật Bản

Bên cạnh việc có thời gian đi học dài nhất so với các hệ thống giáo dục khác, Nhật Bản đảm bảo rằng các nguồn lực được phân bổ cho các trường học được sử dụng hiệu quả nhất.  Các giáo viên được thuê là những người tận tâm và đặc biệt được tôn trọng cộng với việc được trả lương cao; đây là dấu hiệu của địa vị cao của họ trong cộng đồng.  Một số khía cạnh khác của hệ thống trường học Nhật Bản mà tất cả chúng ta có thể học hỏi bao gồm:

  1. Không thay đổi phòng học cho học sinh.
  2. Tính đồng nhất trong chương trình giảng dạy và bữa ăn trưa ở trường.
  3. Trách nhiệm ở trẻ em
  4. Các nghĩa vụ chi tiết của một giáo viên.
  5. Các chương trình học thêm sau giờ học cho học sinh.
  6. Thứ tự cụ thể của việc bắt đầu và kết thúc lớp học và chào hỏi giáo viên.
  7. Các phương pháp độc đáo để cải thiện sự sáng tạo.
  8. Đặc biệt tập trung vào việc xây dựng nhân vật.
  9. Sự kết nối mạnh mẽ với văn hóa và lịch sử.
  10. Tầm quan trọng của giáo dục nghề nghiệp.

Bây giờ chúng ta sẽ thảo luận chi tiết về từng khía cạnh sau:

1. Học sinh ở lại trong cùng một lớp học

Ở các trường phương Tây, văn hóa cho phép học sinh chuyển đổi giữa các lớp học cho các môn học khác nhau. Phần lớn, không có học sinh nào học hai môn học riêng biệt trong cùng một phòng.  Nhưng hệ thống của Nhật Bản lại làm điều này theo cách khác; thay vì học sinh, giáo viên là những người di chuyển giữa các lớp học cả ngày.  Học sinh được chỉ định một phòng học cho cả năm, nơi các em học tất cả các lớp.  Ngoại trừ các lớp học PT, máy tính, phòng thí nghiệm khoa học hoặc phương pháp STEM yêu cầu phòng thí nghiệm hoặc ngoài trời.

Cách tiếp cận này mang lại lợi ích cho học sinh theo cách mà các em không phải nhanh chóng thu dọn đồ đạc của mình và vội vã chạy quanh trường để đến lớp tiếp theo.  Nó giúp quản lý tình trạng quá tải ở hành lang.  Thay vì 30 học sinh phải chuyển đến một lớp học khác, chỉ một giáo viên phải chuyển đi!  Tiết kiệm thời gian và năng lượng cho học sinh.

Về chủ đề lớp học, điều đáng nói là cách tổ chức và trang trí của một lớp học Nhật Bản.  Các áp phích trên tường và đồ nội thất đều là sự thể hiện thích hợp các mục tiêu của giáo dục; đó là dạy các môn học truyền thống trong khi dạy về kỷ luật tự giác, sạch sẽ, trật tự, nhân cách và hành vi đạo đức tốt

2. Đồng nhất

Cung mot chuoi dong nhat

Từ thức ăn đến giáo trình và đồng phục mọi thứ đều được thực hiện theo tiêu chuẩn   một bộ quy tắc để duy trì sự thống nhất trong tất cả các trường học. Mặc đồng phục là bắt buộc đối với các lớp cao hơn ở tất cả các trường tư thục và công lập.  Lợi ích của phương pháp này là bỏ qua mọi rào cản xã hội mà bọn trẻ có thể gặp phải với quần áo và phụ kiện hàng hiệu đắt tiền.

Suất ăn trưa trong giờ học giống nhau trong suốt cả năm và do nhà trường tự thực hiện hoặc bởi các trung tâm ăn trưa đặc biệt chuyên phục vụ bữa trưa ở trường.  Ngoài ra, các phần phục vụ cho mỗi học sinh là như nhau.

Sự đồng nhất trong mọi thứ tạo ra cảm giác cộng đồng giữa học sinh và giáo viên.  Nó dạy kỷ luật. Sự giống nhau về trang phục và thói quen ăn uống là điều vốn có trong văn hóa Nhật Bản.

Lý do tại sao các trường học Nhật Bản hoạt động tốt là hiệu trưởng, giáo viên, nhà lập pháp và phụ huynh hiểu và đồng ý về cùng một bộ mục tiêu, có sự thống nhất trong những gì họ muốn đạt được và họ làm việc cùng nhau để cung cấp tất cả các nguồn lực cho học sinh. Nhận thức được tầm quan trọng của một hệ thống giáo dục nhất quán đã cho phép Nhật Bản đạt được những tiến bộ to lớn trong trường học, và đó cũng là điều mà tất cả chúng ta cần áp dụng trong hệ thống của mình.

3. Trách nhiệm

Một đặc điểm đáng ngưỡng mộ của hệ thống trường học Nhật Bản là cách tiếp cận trách nhiệm dạy dỗ của họ từ khi còn rất nhỏ.  Học sinh từ 10 tuổi trở lên được giao các công việc và nhiệm vụ để hoàn thành xung quanh trường. Nó là một phần của chương trình giảng dạy và không phải là tùy chọn để chấp nhận và từ chối các nhiệm vụ được giao.

Để dạy về trách nhiệm, các nhiệm vụ được giao bao gồm phục vụ bữa trưa cho các học sinh khác, dọn dẹp lớp học và tự về nhà sau giờ học.  Trẻ em có trách nhiệm đến lớp đúng giờ. Đến muộn là điều không nên và hiếm khi xảy ra. Ống kính tin tức và   trang web nghiên cứu xã hội có chi tiết về cách trao trách nhiệm cho trẻ nhỏ theo cách của người Nhật.

Khi những đứa trẻ được giao nhiệm vụ phải làm xung quanh trường, chúng sẽ cảm thấy mình thuộc về nơi này.  Phải chăm sóc không gian khiến họ quan tâm đến nó nhiều hơn và họ có động lực để giữ cho nó sạch sẽ.

Trẻ em học và làm được nhiều hơn khi chúng biết những gì được mong đợi ở chúng.  Bằng cách giao những công việc nhỏ này cho trẻ em, họ nhận ra rằng chúng được kỳ vọng sẽ chăm sóc xã hội như thể đó là ngôi nhà của chúng.  Trách nhiệm cũng đặt ra những kỳ vọng cao từ trẻ em, ngược lại, chúng có xu hướng mong đợi nhiều hơn ở bản thân và cố gắng đạt được nhiều hơn.  Bằng cách giao cho tất cả trẻ em mức độ trách nhiệm như nhau, hệ thống này cho chúng thấy rằng tất cả trẻ em đều có tiềm năng trở nên tuyệt vời như nhau.  Không có đứa trẻ nào được đánh dấu là ít hơn. Điều này cho phép trẻ tự do khám phá tiềm năng của mình.

4. Nhiệm vụ của giáo viên

Các giáo viên có rất nhiều nhiệm vụ phải xử lý trong một hệ thống trường học Nhật Bản.  Từ việc giúp trẻ làm bài tập cho đến giáo viên huấn luyện sau giờ học đều rất bận rộn suốt cả tuần.  Phòng giáo viên dành cho giáo viên soạn giáo án và nghỉ giải lao giữa các tiết học.

Bất kỳ học sinh nào vì lý do nào đó bỏ lỡ một buổi học hoặc bị tụt lại so với các học sinh khác trong lớp có thể học riêng với giáo viên trong phòng giáo viên.  Do sự quan tâm thận trọng này và sự nỗ lực hết mình của các giáo viên, một học sinh hiếm khi bị lưu ban, và cả lớp tốt nghiệp đúng hạn cùng với các bạn đã đăng ký học cùng.  Nippon và giao tiếp có thêm thông tin về những gì giáo viên được yêu cầu phải làm ở Nhật Bản.

Một giáo viên phải hành xử theo cách phản ánh các giá trị mà nhà trường đang cố gắng truyền đạt cho trẻ. Học trò và sự chính trực trong một giáo viên được chuyển thành hành vi của học sinh. Trong khi một giáo viên dạy các bài học về các chủ đề truyền thống, thái độ của anh ấy đối với các tình huống khác nhau mang lại một giáo dục đạo đức đối với trẻ em, vì vậy giáo viên phải ghi nhớ cách chúng ảnh hưởng đến học sinh một cách vô thức.

Thay vì nói đi nói lại với trẻ về đúng sai, tốt xấu, giáo viên thể hiện điều đó qua hành vi của mình và điều đó đủ để trẻ nhận ra những cách cư xử phù hợp với xã hội.

5. Chương trình giảng dạy bổ sung và các chương trình sau giờ học

Cac chuong trinh dac biet

Để kích thích sự sáng tạo của trẻ em và truyền cho chúng ý thức phục vụ cộng đồng, chúng được khuyến khích tham gia các hoạt động ngoại khóa và cộng đồng.  Lễ hội, triển lãm và lễ kỷ niệm bài hát là rất phổ biến và nhìn thấy học sinh tham gia trang trí và đóng kịch là một tiêu chuẩn ở Nhật Bản.

Các hoạt động ngoại khóa cũng bao gồm thể thao và các lớp chuẩn bị sau giờ học.  Các chương trình sau giờ học chủ yếu dành cho trẻ lớn muốn nộp đơn vào các trường trung học và đại học. Các học giả dự bị và những người sáng tạo ở Tokyo, trẻ em có nhiều hoạt động sau giờ học khác nhau mà bạn có thể bắt đầu ở trường của mình.

Mặc dù trẻ được khuyến khích tham gia các hoạt động ngoại khóa nhưng nhà trường luôn xác định rõ mục tiêu giáo dục chính là nâng cao nhận thức và tính tự lập ở trẻ.  Trường học rõ ràng rằng họ không phải là trung tâm thể thao hay tổ chức âm nhạc, vì vậy mục tiêu chính không phải là giúp trẻ thành thạo các hoạt động thể chất hoặc chơi nhạc cụ.  Vì vậy, những đứa trẻ có quyền lựa chọn đi học các trường dạy nghề sau khi hoàn thành chương trình giáo dục bắt buộc sau 16 tuổi.

6. Bắt đầu và kết thúc lớp học theo một thứ tự nhất định

Để tất cả các lớp học có tư duy học tập bắt đầu và kết thúc với một nghi thức học sinh chào thầy và cúi đầu tỏ lòng kính trọng, sau đó yêu cầu thầy dạy cho mình. Những từ này bao gồm kiritsu (đứng lên); Rei (cúi chào) và chakuseki (ngồi xuống).  Sau khi buổi học kết thúc, họ đứng dậy để tôn trọng giáo viên về công sức và năng lượng đã bỏ ra cho việc giảng dạy.  Giáo viên cảm ơn học sinh vào cuối buổi học trước khi học sinh ra về.

Lợi ích của cách tiếp cận này và lý do tại sao thế giới cần phải thích nghi với nó là điều này; học sinh không chỉ tràn đầy năng lượng hơn cho bài học theo cách này mà còn tập trung cao độ vào việc học vì lời nhắc nhở vô thức này rằng thời gian học đã bắt đầu.

Tính cách tối cao, các giá trị sâu xa và hành vi tốt được thúc đẩy đáng kể bởi hệ thống giáo dục chính quy.  Những giá trị này được trẻ học từ môi trường ở nhà hoặc trong các lớp học mẫu giáo, nhưng trong suốt những năm giáo dục bắt buộc, hệ thống này thúc đẩy trẻ duy trì các giá trị văn hóa về kỷ luật và tôn trọng người khác.

7. Khái niệm “Nameless paints''

Để nâng cao khả năng sáng tạo và tư duy cởi mở ở trẻ em, người Nhật sử dụng một hệ thống gọi là sơn không tên. Mặc dù nó không phải là rất phổ biến, nó đã giành được giải thưởng thiết kế Kokuyo 2012. Các ống sơn có các đốm màu cơ bản và dấu cộng ở giữa hai màu để mô tả màu sơn cuối cùng trong ống. Kích thước của các điểm khác nhau và đứa trẻ có thể tưởng tượng màu sơn dựa trên những gì bạn sẽ nhận được khi bạn trộn các điểm trong các phần nhất định.

Những gì khái niệm về sơn không tên làm cho trẻ em đi học là nó mang lại cho chúng sự tự do để thử và thử nghiệm để tìm đường. Mặc dù hệ thống của Nhật Bản có phần cứng nhắc, tuy nhiên, họ đã phát triển một hệ thống nơi họ cho trẻ em tự do là chính mình trong khi vẫn cực kỳ kỷ luật và là một phần của cộng đồng lớn hơn.

8. Cách cư xử trước kiến thức

Hệ thống trường học Nhật Bản đặc biệt chú trọng đến hành vi và cách cư xử của trẻ em từ khi còn nhỏ.  Toàn bộ cộng đồng tham gia vào việc nuôi dạy trẻ em nên trường học đóng vai trò chính trong việc thiết lập đạo đức tốt. Có một chương trình giảng dạy riêng biệt cho trẻ em để theo đến đâu các em học kỹ năng sống.

Trong chương trình giảng dạy này, các em học cách tử tế và tôn trọng người khác kể cả động vật và thực vật.  Họ học những phẩm chất như tự kiểm soát, đồng cảm và lòng trắc ẩn.

Sự nhấn mạnh về đạo đức được thể hiện trong thực tế là có không có kỳ thi cho trẻ nhỏ   cho đến 10 tuổi; tất cả những gì họ phải làm là học những điều cơ bản để trở thành con người tử tế, biết quan tâm và là một thành viên có giá trị của xã hội.

 

Khi một đứa trẻ ở trong nhà trẻ, cha mẹ tham gia rất nhiều vào mọi thứ mà đứa trẻ học được. Người ta có thể nói rằng Nhật Bản đã tìm ra cách tốt nhất để tích hợp nuôi dạy con cái với giáo dục chính quy. Khi trẻ em dưới mười tuổi, chúng học các môn học truyền thống nhưng không có bất kỳ hình thức kiểm tra nào, trọng tâm chính vẫn là học tập đạo đức và phát triển tính cách. Sự tham gia của cha mẹ trong việc giáo dục trẻ em vẫn đúng cho đến khi chúng học trung học cơ sở. Cha mẹ được thông báo về mọi thứ diễn ra ở trường theo cách mà việc giáo dục cũng tiếp tục ở nhà vì nhà là nơi trẻ em học các thói quen và mẫu hành vi.

9. Thư pháp (gọi là Shodo) và thơ (gọi là Haiku)

Thu phap va tho

Học thư pháp và thơ đôi khi được bao gồm trong chương trình giảng dạy trong lớp học thường xuyên, lần khác nó là một phần của các chương trình sau giờ học, lý do đằng sau việc dạy trẻ em những kỹ năng này là để kết nối chúng với văn hóa và di sản của đất nước. Bằng cách thu hút sinh viên trẻ tham gia các hoạt động kích thích văn hóa, bạn có thể giúp họ kết nối với tổ tiên của họ.  Bằng cách này, những đứa trẻ cảm thấy được kết nối với đất nước và lớn lên để yêu thương và phục vụ đất nước của chúng.

Không nhiều hệ thống giáo dục quốc tế trên thế giới quan tâm nhiều đến các hoạt động văn hóa và tập trung vào các bài học lịch sử thực tế chuyên sâu cho trẻ em.  Nhưng người Nhật tin rằng lớp trẻ của họ sẽ thể hiện tốt hơn khi hiểu được lịch sử dân tộc và tất cả những gì mà tổ tiên đã vượt qua.  Nó phát triển cảm giác thân thuộc và học sinh được trang bị tốt hơn để đại diện cho đất nước và niềm tin của họ.

Một lý do khác để dạy thư pháp và thơ hay chính xác hơn là Shodo và Haiku đối với trẻ em là giúp chúng học được những bài học từ kinh nghiệm của người lớn. Có như vậy họ mới có thể tiếp nối sự trưởng thành và phát triển của dân tộc từ những gì mà thế hệ trước đã bỏ dở, không lặp lại những sai lầm mà người dân đã mắc phải trong quá khứ.

Đây là một khía cạnh của giáo dục chính quy mà tất cả chúng ta nên kết hợp vào hệ thống trường học của mình vì Nhật Bản đã cho chúng ta thấy rằng đó là một cách để tạo ra sự phát triển vượt bậc với tư cách là một quốc gia và ghi dấu ấn của chúng ta trên thế giới.

10. Sự phổ biến của các trường dạy nghề

 Một điều chúng ta nên làm chắc chắn áp dụng từ hệ thống trường học Nhật Bản là sự chấp nhận của họ giáo dục trường dạy nghề. Thế giới bị ám ảnh bởi một nền giáo dục đại học và một tấm bằng đại học. Các trường dạy nghề là một lựa chọn tuyệt vời cho hầu hết những sinh viên không muốn học đại học và học lý thuyết và giải các bài kiểm tra trong 4 năm nữa hoặc lâu hơn.

Học các kỹ năng sống như nghề mộc hay nông nghiệp cũng giống như có lợi cho nền kinh tế của một quốc gia như một bằng đại học. Học sinh tại Nhật Bản đăng ký vào các trường dạy nghề sau trung học cơ sở hoặc trung học phổ thông.  Những điều cấm kỵ xung quanh giáo dục như vậy là ít hơn nhiều ở Nhật Bản so với những nơi khác. Và đó là điều chúng ta có thể học hỏi và áp dụng cho các hệ thống khác trên thế giới.

Kết luận

Người dân Nhật Bản đã phát minh ra một hệ thống giáo dục đặc biệt hoạt động tốt cho sinh viên của họ. Giảm thiểu phiền nhiễu và thấm nhuần kỷ luật ở trẻ em tiết kiệm rất nhiều thời gian dành cho các hoạt động không hiệu quả. Bắt đầu bài học bằng nghi thức chào hỏi và mặc đồng phục đến trường, trẻ đã được chuẩn bị tinh thần cho một ngày học tập ngay từ khi bước chân vào trường.

Với sự thành công của hệ thống này, thế giới có thể và nên áp dụng một số cách đơn giản khiến hệ thống trường học Nhật Bản trở nên đáng ngưỡng mộ. Bạn có thể sử dụng các mẹo đã nói ở trên để cải thiện hệ thống giáo dục của mình để sinh viên ở quốc gia hoặc trường học của bạn có thể làm tốt về mặt giáo dục như trẻ em Nhật Bản.    

Hầu hết các trường học đều có thể dễ dàng làm theo những lời khuyên này vì nó không đòi hỏi phải thay đổi mạnh mẽ cách tiếp cận giáo dục trên toàn thế giới.  Hãy chia sẻ bài viết giàu thông tin này với đồng nghiệp và các nhà hoạch định chính sách giáo dục của bạn để tạo ra một số thay đổi thực sự và cải thiện chất lượng giáo dục mà học sinh của bạn nhận được.

Hãy để lại bình luận cho chúng tôi nếu bạn đã tự mình trải nghiệm hệ thống trường học của Nhật Bản và cho chúng tôi biết suy nghĩ của bạn về nó.

Công ty TNHH Giáo dục và Dịch thuật IFK

Bài đăng này hữu ích như thế nào?

Nhấp vào một ngôi sao để đánh giá!

Xếp hạng trung bình 5 / 5. Lượt đánh giá: 412

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Contacts

Tư Vấn Du Học Nhật Bản – Khóa Học Tiếng Nhật – Dịch Thuật IFK